รีวิว Mazda6

Mazda ค่ายรถ Hatchback ยอดฮิตเปิดตัวคอนเซปรถรุ่นใหม่ในงาน Paris Auto Show โดยเที่ยวนี้จะมาในรถแบบ D-segment ที่พร้อมจะตีตลาดทั่วโลกในไตรมาสใหม่ที่จะถึงนี้ให้ได้มากขึ้น 6.2% โดยจะเปิดตัวรถโฉมที่ขายใน Europe เป็นที่แรก

ค่ายรถดังจากแดนอาทิตย์อุทัยกล่างถึงคอนเซปของตัวรถในรุ่นนี้ว่าจะใช้เกี่ยวกับ “จิตวิญญาณและการออกแบบ” เป็นธีมหลัก โดยสัญลักษณ์ที่เห็นได้โดยง่ายของรถรุ่นนี้คือปีกด้านข้างแบบใหม่ที่จะมาทำในแนวของรถแบบ coupe และหลังคาของตัวรถนั้นจะลดความสูงลงอีก100mm เพื่อให้เปิดรถขนาดกลางและมีความคล่องตัวที่มากขึ้น

สัดส่วนของรถนั้นมาพร้มความยาวของห้องโดยสารที่ขนาด 2,830 mm ซึ่งมากกกว่าในรถแบบ The Wagon ที่มีพื้นที่ความยาวเพียง 2,750mm ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับลุกค้าของ Mazda เอง

ด้านเครื่องยนต์นั้นจะมาในระบบ Skyactiv-G ขนาด 2.0ลิตร มีกำลัง 142-162 แรงม้า ส่วนในรุ่น 2.5 ลิตร นั้นกำลังจะเพิ่มไปสูงถึง 189 แรงม้าเลยทีเดียว โดยในรุ่น 2.5 ลิตร นั้นจะเป็นแบบใช้น้ำมันดีเซล

กางวางจำหน่ายนั้นทาง Mazda เองวางกำหนดการไว้ในปลายปี 2012 นี้เพื่อลดคู่แข่งรายอื่นๆ เพราะรถส่วนมากจะไปเปิดตัวกันในช่วงปี 2013 นั่นเอง

ใส่ความเห็น