รีวิว Mitsubishi Mirage

มิตซูบิชิ มิราจ…ให้คุณได้มากกว่า มากกว่าในทุกความรู้สึก เหนือกว่าในทุกความเป็นไปได้ ใช่กว่าในทุกความต้องการ มิตซูบิชิ มิราจ…นวัตกรรมยานยนต์ที่ถือกำเนิดขึ้น โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความคุ้มค่าคุ้มราคาใช้งานสะดวกสบาย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ 4 (Euro 4) ปลอดภัยกว่าด้วยตัวถังนิรภัยแบบ RISE Body เสริมความแข็งแกร่งด้วยส่วนรับแรงกระแทกแบบ High-tensile Steel เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในทุกเส้นทาง

เหนือกว่าด้วยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd.) ต่ำเพียง 0.29 เพิ่มความคล่องตัวปราดเปรียวมากขึ้นด้วยการออกแบบตัวถังและเครื่องยนต์ให้มีน้ำหนักน้อยกว่า จึงทำให้ประหยัดน้ำมันสูงสุด 22 กม./ลิตร* มิตซูบิชิ มิราจ…อีโคคาร์เพื่อโลกเพื่อคุณ

มิตซูบิชิ มิราจ ราคาผ่อน, ราคาดาวน์

Exterior รูปลักษณ์ภายนอก Mirage

มิราจ…ให้คุณโดดเด่นกว่า แตกต่างในทุกสัมผัส โฉบเฉี่ยวกว่าในทุกมุมมอง ท้าทายทุกสายตาให้จับจ้อง สะท้อนให้เห็นความล้ำหน้าทางด้านดีไซน์ ทุกเส้นสายกลมกลืนอย่างลงตัวตั้งแต่หน้าจรดท้าย ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด…แล้วทุกสายตาจะหยุดอยู่ที่คุณ

ชุดชายกันชนหน้า ช่วยให้อากาศผ่านไปข้างรถได้ง่ายกว่าทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ไฟตัดหมอกหน้า พร้อมกรอบสีเดียวกับตัวรถ เพิ่มความโดดเด่นและทัศนวิสัยในการขับขี่ (เฉพาะรุ่น GLS Ltd., GLS)

สปอยเลอร์หลัง ช่วยลดแรงเสียดทานของอากาศพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED มองเห็นได้ชัดเจน (เฉพาะรุ่น GLS Ltd., GLS)

ที่ปัดน้ำฝนด้านหลังพร้อมไล่ฝ้ากระจกหลัง เพิ่มความปลอดภัยอีกระดับ (ยกเว้นรุ่น GL)

ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว (เฉพาะรุ่น GLS Ltd., GLS)

Inrerior รูปลักษณ์ภายใน Mirage

มิราจ…ให้คุณครบครันกว่า ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบ Piano black ให้ความรู้สึกแตกต่างมากกว่าที่เคยสัมผัส เพิ่มความหรูหราในทุกมุมมองด้วยซิลเวอร์เคเคอร์เรชั่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ช่วยรักษาอุณหภูมิและความเย็นให้สม่ำเสมอ เพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ด้วยเครื่องเล่น DVD/MP3 จอภาพแบบ Touch Screen ขนาด 7 นิ้วและ USB สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง เติมเต็มความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัด

มิราจ…ให้คุณสบายกว่า ภายในห้องโดยสารกว้างกว่าทุกสัมผัส ออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ตอบรับกับสรีระของผู้โดยสารเบาะนั่งคนขับและพนักพิงศรีษะด้านหน้า/หลัง ปรับระดับสูงต่ำได้ ให้ความรู้สึกสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เบาะนั่งหลังสามารถปรับพับแยกส่วนได้แบบ 60 : 40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้มากกว่า พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ที่ให้คุณสบายกว่าทุกการเดินทาง

วิทยุ/เครื่องเล่น  DVD/MP3/จอภาพแบบ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทางในรถยนต์ (เฉพาะรุ่น GLS Ltd.,)

มาตรวัดแบบ Combination Meter พร้อมกรอบสีเงิน อ่านง่ายชัดเจน หน้าปัดปรับแสงว่างได้ (เฉพาะรุ่น GLS Ltd., GLS)

จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์ แสดงข้อมูลได้หลากหลายกว่า

1.ระยะทางทั้งหมด  2.Trip A / Trip B  3.ปรับแสงสว่างหน้าปัด

4.ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้จากปริมาณน้ำมันที่มีอยู่ในถัง  5.อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย  6.ระบบเตือนการบำรุงรักษา

USB สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง (ยกเว้นรุ่น GL)

ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (เฉพาะรุ่น GLS Ltd.,)

เครื่องเล่น DVD (เฉพาะรุ่น GLS Ltd.,)

MOREACTIVE มิราจ

ปราดเปรียวกว่า…

PERFORMANCE มิราจ

เครื่องยนต์ DOHC MIVEC 1.2 ลิตร 3 สูบ 12 วาล์ว กำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ท่อไอดีออกแบบใหม่เพื่อให้อากาศไหลเข้าเครื่องยนต์เร็วขึ้น

ระบบวาล์วแปรผันด้านไอดี MIVEC (Mitsubishi Innovation Value Timing Electronic Control system) ช่วยให้เครื่องยนต์ตอบสนองการขับขี่ได้ทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์

ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT (Continuously Variable Transmission) ควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้การปรับเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวลแม่นยำ เพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อน ช่วยรักษารอบเครื่องไว้อย่างต่อเนื่อง ตอบสนองทุกอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน

ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS III ( Intelligent & Innovative Vehicle Electronic Control System III) นุ่มนวล แม่นยำ วิเคราะห์ลักษณะนิสัยการขับขี่ของผู้ขับแต่ละคนนำไปประมวลผลในการเปลี่ยนเกียร์

ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มิราจได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd.) ต่ำเพียง 0.29 เพิ่มความคล่องตัวปราดเปรียว

ระบบกันสะเทือน ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าแบบอิสระแม็คฟอร์สันสตรัท นุ่มนวล เกาะถนนดีเยี่ยม ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม แข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย

MORESAVING มิราจ

ประหยัดน้ำมันสูงสุด 22 กม./ลิตร* ไปได้ไกลกว่าด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด 22 กม./ลิตร และเมื่อผู้ขับใช้รอบเครื่องยนต์และความเร็วช่วงที่ประหยัดน้ำมันจะมีไฟสัญญาณ ECO แสดงขึ้นเพื่อแจ้งให้ผู้ขับทราบ

มาตรฐาน Euro 4 ผ่านการรองรับมาตรฐานมลพิษระดับ 4 (Euro 4) จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า นอกจากนี้มิตซูบิชิ มิราจ เป็นรถยนต์รายแรกทีผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2540-2554

 

MOREUTILITYES มิราจ

สะดวกสบายกว่า…

มิราจ…ให้คุณสะดวกสบายกว่า ตั้งแต่นาทีแรก ด้วยปุ่มสตาร์เครื่องยนต์ (Push engine switch button) ที่สตาร์ทได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมกระจกมองข้างแบบพับ/กางอัตโนมัติ ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลหน้าแบบ Multi-purepose open tray ใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น ตะขอสำหรับแขวนสัมภาระและช่องเก็บของหลังเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า เบาะนั่งด้านหลังปรับพับแยกส่วนได้แบบ 60 : 40 เพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้นให้ทุกการเดินทางของคุณสบายกว่าที่เคย

สะดวกสบายเหนือระดับด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS ช่วยให้คุณสามารถล็อก-ปลดล็อกประตูหน้า และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงผู้ขับขี่มีกุญแจอัจฉริยะ KOS อยู่ในรัศมี 70ซม.

ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

กุญแจอัจฉริยะ KOS

ปุ่มล็อกและปลดล็อกที่ประตูหน้าด้านคนขับ  /  ปุ่มล็อกและปลดล็อกฝากระโปรงท้าย

เบาะนั่งหลังปรับพับ 60 : 40 (ยกเว้นรุ่น GL)

มือจับประตูด้านในแบบโครเมียม (เฉพาะรุ่น GLS Ltd., GLS)

กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า (ยกเว้นรุ่น GL)

ที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง พร้อมจังหวะหน่วงเวลา

แผ่นบังตาด้านหลัง

เบาะนั่งคนขับปรับสูง-ต่ำได้

ตะขอสำหรับแขวนสัมภาระหลังเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า

ช่องเก็บของหลังเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า

ช่องเก็บของข้างประตูคู่หน้า พร้อมช่องใส่ขวดน้ำ

ที่วางแก้วน้ำบริเวณคอนโซลกลาง 3 ตำแหน่ง

ช่องเก็บของด้านหน้า

รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.4 เมตร ช่วยให้การบังคับเลี้ยวในพื้นที่จำกัดเป็นไปได้ง่าย

MORESAFETY มิราจ

มิราจ…ให้คุณมั่นใจกว่า

มอบมาตรฐานความปลอดภัยให้คุณมั่นใจกว่า ด้วยการออกแบบเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ RISE Body (Reinforced Impact Safety Evolution) ถูกดีไซน์เพื่อลดการยุบตัวของห้องโดยสารทำให้ห้องโดยสารเสียหายจากการชมน้อยที่สุดเมื่อเกิดการชนจากด้านหน้าและด้านข้างรถ รวมทั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้าระบบเบรกแบบ ABS/EBD ที่ทำงานประสานกันทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะการเบรกให้สั้นลง นอกจากนี้ยังเสริมความแข็งแรงด้วยส่วนรับแรงกระแทกแบบ high-tensile steel เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในทุกการเดินทาง…

ระบบเบรก เบรกหน้า ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน เบรกหลัง ดรัมเบรก

ตัวถังนิรภัย RISE Body (Reinforced Impact Safety Evolution) ถูกดีไซน์เพื่อลดการยุบตัวของห้องโดยสาร ทำให้ห้องโดยสารเสียหายจากการชนน้อยที่สุด เมื่อเกิดการชนจากด้านหน้ารถและด้านข้างรถ

เข็มขัดนิรภัยด้านคนขับแบบดึงกลับอัตโนมัติ ทำงานคู่กับถุงลมนิรภัยจะดึงกลับทันที เมื่อได้รับสัญญาณการทำงานจากถุงลมนิรภัย ช่วยลดการบาดเจ็บจากการกระแทก เมื่อเกิดการชนด้านหน้า

ระบบถุงนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า  เพื่อลดแรงกระแทกจากการชนด้านหน้า และเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น ควรคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยทุกครั้ง (เฉพาะรุ่น GLS Ltd., GLS)

เปิดมุมมองให้เห็นได้กว้างกว่า ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยมและปลอดภัยกว่า

กระจกไฟฟ้าปรับขึ้น-ลงอัตโนมัติด้านคนขับ เพิ่มความสะดวกสบายได้มากกว่า ให้คุณเปิด-ปิดกระจกได้ในครั้งเดียวพร้อมระบบ Safety (ยกเว้นรุ่น GL)

ระบบเบรกแบบ ABS (Antilock Braking System) ช่วยป้องกันล้อล็อก ทำให้คุณหลบสิ่งกีดขวางในขณะเหยียบเบรกได้ในทุกสภาพถนนอย่างทันท่วงที (ยกเว้นรุ่น LG)

ระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brake-force Distribution) จะทำงานประสานกับระบบเบรก ABS เพื่อการกระจายแรงเบรกอย่างเหมาะสมทั้ง 4 ล้อ ช่วยให้การหยุดรถสั้นลง (ยกเว้นรุ่น GL)

Immobilizer ระบบอิมโมบิไลเซอร์จะอนุญาตให้สตาร์ทเครื่องยนต์ได้เฉพาะเมื่อ Transponder ส่งสัญญาณตรงกับระบบเท่านั้น กุญแจอื่นใดที่นอกเหนือจากกุญแจที่ให้มากับรถจะไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ช่วยให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่น GLS Ltd., GLS)

ETACS (Electronic Time and Alarm Control System)

กุญแจรีโมทพร้อมระบบควบคุมกระจกมองข้าง พับและกางอัตโนมัติ เพื่อป้องกันความเสียหายจากการจอดรถในที่แคบ – ระบบสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลน เพียงขยับก้านไฟเลี้ยวเล็กน้อย ไฟเลี้ยวและสัญญาณไฟเตือนในหน้าปัดจะกระพริบ 3 ครั้ง – ระบบหน่วงเวลาเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้า หลังดับเครื่องยนต์ กระจกไฟฟ้าจะยังสามารถเปิด-ปิดได้ต่อไปอีกภายใน 30 วินาที (ก่อนเปิดประตู) – ระบบตัดการทำงานไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟหน้ารถจะดับเองอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องยนต์และเปิดประตู ช่วยให้ประหยัดไฟในแบตเตอรี่

สัญญาณเสียง เมื่อประตูปิดไม่สนิท สัญญาณเสียงจะเตือนเมื่อมีการออกรถในขณะที่ประตูรถปิดไม่สนิท – ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ (ตำแหน่งปัดเป็นจังหวะ) ในกรณีที่ฝนตก และผู้ขับขี่เปิดที่ปัดน้ำฝนในตำแหน่งปัดเป็นจังหวะ เมื่อรถใช้ความเร็วเกิน 60 กม./ชม. ที่ปัดน้ำฝนจะเปลี่ยนเป็นจังหวะที่ 1 ให้โดยอัตโนมัติ และจะกลับมาที่ตำแหน่งปัดเป็นจังหวะเหมือนเดิม เมื่อความเร็วต่ำกว่า 60 กม./ชม. หรือหยุดรถ – ใบปัดน้ำฝนหลังเปลี่ยนเป็นปัดต่อเนื่อง 2 ครั้ง ในกรณีเปิดใบปัดน้ำฝนหลังในตำแหน่งปัดหยุด เมื่อผู้ขับเข้าเกียร์ในตำแหน่งเกียร์ R ใบปัดจะเปลี่ยนเป็นปัดต่อเนื่องให้ 2 ครั้งอัตโนมัติทันที เพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น และปลอดภัยมากขึ้น

ระบบล็อกประตูซ้ำอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัย ระบบจะสั่งล็อกประตูทุกบานโดยอัตโนมัติหากไม่มีการเปิดประตูภายใน 30 วินาที หลังจากการกดปุ่มปลดล็อก

ระบบหน่วงเวลาปิดไฟในห้องโดยสารภายใน 15 วินาที เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบสัมภาระหรืออุปกรณ์ภายในรถ

GRADE LEVEL  Mirage

 

MORECOLORS  สีสันที่มากกว่า…

Mirage มิราจ มีให้เลือก 8 สี นะครับ มีดังนี้

1. สีขาวมุก White Pearl* 2. สีเหลือง Lemonade Yellow Metallic 3. สีเขียว Pop Green Metallic 4. สีแดง  Red Metallic 5. สีฟ้า  Cerulean Blue Mica 6. สีเทาดำ  Eisen Gray Mica 7. สีดำ  Pyreness Black Mica 8. สีบรอนซ์เงิน  Cool Silver

* สีขาวมุก เพิ่ม 5,000 บาท

มิราจ สีขาวมุก

มิราจ สีเหลือง

มิราจ สีเขียว

มิราจ สีแดง

มิราจ สีฟ้า

มิราจ สีเทาดำ

มิราจ สีดำ

มิราจ สีบรอนซ์เงิน

NEW MIRAGE BE MORE

EXTERIOR MORETRENDY

ชุดชายกันชนหน้า FRONT CORNER EXTENSION

ชุดชายกันชนหลัง REAR CORNER EXTENSION

ชุดชายกันชนข้าง SIDE SILL EXTENSION

สปอยเลอร์หลัง REAR SPOILER

*ชุดชายกันชนหลัง และชายกันชนข้าง ไม่สามารถติดตั้งร่วมกับกันโคลนหน้า และหลัง **สปอยเลอร์หลัง ติดตั้งได้เฉพาะรุ่น GLX, GL เท่านั้น

1. แผงโครเมียมช่องดักลมกันชนหน้า 2. คิ้วโครเมียมชายฝากระโปรงท้าย 3. แผงโครเมียมครอบไฟหน้า 4. แผงโครเมียมครอบไฟตัดหมอก 5. แผงโครเมียมครอบไฟหลัง

1. ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง 2. กันโคลนหน้า สีวัสดุ (สีดำ) 3. กันโคลนหลัง สีวัสดุ (สีดำ) 4. แผ่นฟอยล์ตกแต่งกันชนหลัง 5. ชุดไฟตัดหมอก 6. ปลายท่อไอเสียโครเมียม

*กันโคลนสีดำคู่หน้าและคู่หลัง ไม่สามารถติดตั้งร่วมกับชายกันชนข้างและชายกันชนหลัง **เป็นอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรุ่น GLX และ GL

1.สติ๊กเกอร์ตกแต่งด้านข้างรถ 2.คิ้วกันกระแทกประตู 3.คิ้วกันสาดข้าง 4.สติ๊กเกอร์คาร์บอนเสาประตูกลาง 5.สติ๊กเกอร์แรลลี่อาร์ตฝาปิดถังน้ำมัน

INTERIOR MORECOOL

1. ไฟส่องสว่างพื้นรถ (สีน้ำเงิน) 2. ไฟส่องสว่างคอนโซลกลาง (สีน้ำเงิน) 3. ไฟส่องสว่างพื้นรถ (สีขาว) 4. คิ้วโครเมียมคอนโซลหน้า 5. ที่เท้าแขน 6. คิ้วโครเมียมเรือนไมล์ 7. หัวเกียร์สีเงิน และหนังแท้ เกียร์ออโต้

1. ฝาครอบบันไดสแตนเลส (โลโก้แรลลี่อาร์ต) 2. ฝาครอบบันไดสแตนเลส (โลโก้มิราจ) 3. พรมปูพื้น 4. ถาดใส่ของท้ายรถ (โลโก้แรลลี่อาร์ต) 5. ถาดใส่ของท้ายรถ (โลโก้มิตซูบิชิ) 6. ตาข่ายเก็บของท้ายรถ 7. ซองหนังกุญแจอัจฉริยะ

 

 

ชุดแต่ง มิราจ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล Mitsubishi Thailand

ใส่ความเห็น